તોજ જીંદગી આનંદ થી જશે

એક વડીલ ની સાથે હું બેઠો હતો...
અચાનક મોબાઈલ મા જોતા જોતા હસી પડ્યા..રોજની અવર જવર સાથે હોવા ને કારણે મિત્ર જેવા બની ગયા હતા..મે તેમની સામે સામે જોઈ
હશવા નુ કારણ પુછયુ...વડીલ થોડા ગંભીર મુદ્રા સાથે મોબાઈલ બંધ કરી ને બોલ્યા...દિલની વાત કરું છું...
આ મારો છોકરો જયારે એની માં LPG નો સિલિન્ડર ખસેડવા માટે કહેતી ત્યરે કહેતો આટલું વજન એકલા થી ના ખસેડાઈ.. તું મદદ કરાવ..મારો બેટો હનીમૂન કરવા ગયો છે...તેની પત્ની ને ઉંચકી ને ફોટા પડાવે છે...પાછો લખે છે "તેરે બીના ભી ક્યાં જીના"   ....સાહેબ મને કહો કે LPG ના સિલિન્ડર નું વજન વધારે કે તેની પત્ની નું,..? .આ યુવાન વર્ગ લાગણી ને સમજે શુ ?  
પાછો લખે છે "તેરે બીના ભી કયા જીના"  લગ્ન ના 10 વર્ષ પછી લખતો હોય તો દુઃખ ના થાય...

બે મિનિટ ચૂપ થઈ.. ઊંડા શ્વાસ લઈ બોલિયા કે તેની કારકિર્દી બનાવા રાત દિવશ એક કર્યા... કરકશર તો એવી કરી કે અમે પતિ પત્ની એ અમારા સપના જમીન મા દાટી દીધા.... આટલા વખત મા એક વખત પહણ તેને તેની માં ને આવા શબ્દો કીધા હોત "તેરે બીના ભી ક્યાં જીના" સાહેબ કશમ થી કહવ છું..(વડીલ ભાવ વિભોર થઈ મારો હાથ પકડી લીધો) આખી જીંદગી નો અમારો થાક ઉતરી જાત....

આતો તમારી સાથે દિલ મળી ગયુ છે એટલે વાત કરાય..
સાહેબ...મોટા છોકરા ને ભણાવી ને વિદેશ મોકલ્યો..લગ્નઃ કરી તેના પરીવાર સાથે ખુશ છે...પહણ સાહેબ...
એકવાત નો જવાબ આપો.. ભણાવી ગણાવી કમાતા કર્યે..તેના પગાર અને મોભા નો જશ તેમની પત્ની અને તેના સાસરિયા લે છે તેની પ્રગતી નો જષ્મ તેઓ મનાવે છે...તે નાદાન ને ક્યાં ખબર છે તારા પગાર ને લાયકાત જોઈને તારી પત્ની અને સાસરિયા એ હા પાડી છે....પથ્થર ને શિલ્પ માં બાપ બનાવે....અને એ પથ્થર દિલ ના સંતાન માં બાપ ની આંખ ની ભાષા પહણ ના વાંચી શકે ત્યરે દુઃખ થાય... વડીલ ની આંખ મા
પોતાના સંતાન પ્રત્યે ની ફરિયાદ અને દુઃખ હતુ.. પુરુષ હોવાથી રડવાનું જ બાકી હતું...

મને સ્વસ્થ થઈ પુછયુ.. તમારે સંતાન કેટલા...મેં કીધું એક....મને કહે... સાહેબ... સંતાનો નો વાંક નથી..તે તો આ સમાજ વ્યવસ્થા મા બરાબર ગોઠવાઈ ગયા છે...વાંક આપણો જ છે કે વધારે પડતા લાગણીશીલ અને અપકેશા રાખી સંતાન ને મોટા કર્યે છીયે...

સાહેબ.. મારા અનુભવ ઉપર થી એક સહલા આપું છું ....ફક્ત લેણ દેણ ના સબંધ સમજી  ને  સંતાન ને મોટા કરજો.. તોજ જીંદગી આનંદ થી જશે
નહીંતર મારી જેમ દુઃખી થશો...