જેના ઘરમાં દીકરી હોય..


*હૃદયસ્પર્શી.*

એક પિતાએ એની  લાડક્વાયી દીકરીની સગાઇ કરી. 
છોકરો ખુબ સારો અને સઁસ્કારી હતો એટલે છોકરીનાં પિતા ખૂબખુશ હતા.  વેવાઈ  પણ  માણસાઈવાળા  હતા એટલે છોકરીના પિતાને માથા પરથી મોટો બોજો ઉતરી ગયો હોયએવી હળવાશ અનુભવતા હતા.
એકદિવસ છોકરીના સાસરિયાં વાળાએવેવાઈને જમવા માટે તેડાવ્યા. તબિયત સારી ના હોવા છતાં છોકરીના પિતાએમના નવા વેવાઈના મહેમાન બન્યા.દીકરીના સાસરિયામાં એમને આદર સાથેઆવકાર આપવામાં આવ્યો. વેવાઈ માટે ચા આવી. ડાયાબિટીસ હોવાથી ડોક્ટરેખુબ સાવચેતી રાખવાનું કહેલું અનેખાંડવાલી ચા પીવાથી મનાઈ કરેલી પણનવા સંબંધીને ખોટું ના લાગે એટલે ચા લઈ લીધી. ચાની પહેલી ચૂસકી મારી તોબિલકુલ ઘર જેવી જ ચા હતી. ખાંડ વગરનીઅને ઈલાયચી નાંખેલી. છોકરીના પિતાને થયું મારા ટેસ્ટની આ લોકોને કેમખબર હશે ?

બપોરે જમવા બેઠા ત્યારે પણ બધી જ રસોઈ ડોકટરે જેવી સલાહ આપી હતી તે મુજબની જ હતી. બપોરની આરામની વ્યવસ્થા, ઉઠીને તુરંત વરિયાળીનું પાણીબધી જ વ્યવસ્થા ઘર જેવી જ હતી.
છોકરીના પિતાને સમજાતું નહોતું કે નવા વેવાઈને આ બધી ખબર કેમ પડી? જયારે એમણે દીકરીના સાસરિયામાંથી વિદાય લીધી ત્યારે પૂછ્યા વગર ના રહીશક્યા કે મારે શું ખાવાનું છે ? શું પીવાનું છે ?મને કેવો ટેસ્ટ પસંદ છે ? આ બધી ખબર તમનેકેમ પડી ?

દીકરીના સાસુએ કહ્યું , " કાલે સાંજે જતમારી દીકરીનો મારા પર ફોન આવીગયો હતો. એણે મને કહ્યું કે મારા પપ્પાએમના સ્વભાવ પ્રમાણે કંઈ બોલશે નહી પણએની તબિયતને ધ્યાને લેતા કેટલીક બાબતોનું ખાસ ધ્યાન રાખવાનું છે. તમે મારા પપ્પાને સાચવજો. "બાપની આંખ ભીની થઇ ગઈ". 

છોકરીના પિતા ઘરે આવ્યો એટલેડ્રોઈંગરૂમમાં રાખેલા સ્વર્ગવાસીમાતાના ફોટા પરથી હાર ઉતારીનેનીચે મૂકી દીધો. એના પત્નીએ પૂછ્યું,"કેમ બાના ફોટા પરથી હાર ઉતારી લીધો."

આંખમાં આંસુ સાથે પતિએ એની પત્નીનેકહ્યું, "મને આજે ખબર પડી કે મારુ ધ્યાનરાખનારી મારી માં ગઈ જ નથી. આ જઘરમાં હવે એ દીકરીના રુપે રહે છે."

મિત્રો,   જેના ઘરમાં દીકરી હોય  એને  બે માનો પ્રેમ મળે છે  એક જન્મદાત્રી મા  અને  બીજી દીકરીમાં રહીને   બાપને જીવની જેમ સાચવતી મા."